Chi tiết - Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Ngoài sản phẩm chung là “Miền di sản diệu kỳ”, 5 địa phương là Quảng Nam - Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình cần có thêm “Con đường sinh thái” và du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp để thu hút khách trong năm 2022.

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị tổng kết các hoạt động liên kết phát triển du lịch năm 2021 và triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 05 địa phương Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình năm 2022, diễn ra vào sáng 31/12 dưới hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng (đơn vị với vai trò là trưởng nhóm liên kết 2021) cho biết, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trong năm 2021, tuy nhiên các địa phương đã thể hiện được sự liên kết, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động chung nhằm mục tiêu phục hồi du lịch cho nhóm liên kết.

 

Thông tin, hình ảnh du lịch của các địa phương thường xuyên được đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu đến thị trường trong nước và quốc tế thông qua các kênh, mạng xã hội. Đồng thời, nhận được sự phối hợp và hưởng ứng tích cực của Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trong công tác triển khai các hoạt động liên kết, xúc tiến chung của vùng.

 

Ngành du lịch các địa phương đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp tích cực tham gia, hình thành các gói sản phẩm ưu đãi nằm trong chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề "Miền di sản diệu kỳ" bao gồm các loại hình du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, MICE, golf… để giới thiệu đến người dân và du khách trên cả nước.

 

Với vai trò trưởng nhóm liên kết 2021, Sở Du lịch Đà Nẵng đã chủ động kết nối với các Đại sứ quán, cơ quan, tổ chức du lịch và doanh nghiệp du lịch tại các thị trường trọng điểm, tổ chức các chương trình hội thảo trực tuyến. Ngoài ra, hai địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng cũng thường xuyên phối hợp để xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình tour, tuyến khép kín theo phương án đón khách quốc tế…

 

 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng (đơn vị với vai trò là trưởng nhóm liên kết 2021) phát biểu tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, các địa phương thống nhất nội dung hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong năm 2022. Theo đó, dự kiến sẽ tổ chức 1-2 đoàn xúc tiến du lịch quốc tế đối với thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản; thực hiện video quảng bá du lịch, sự kiện 5 địa phương...

 

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng bàn giao vai trò trưởng nhóm liên kết 5 địa phương trong năm 2022 cho Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, bàn giao website chung của nhóm liên kết: www.theessenceofvietnam.com.vn cho Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình quản lý. Đồng thời, lãnh đạo ngành du lịch các địa phương cũng đề xuất các cơ chế, chính sách chung để hỗ trợ cho các địa phương liên kết và có sản phẩm riêng, đặc thù.

 

 

Đại diện lãnh đạo ngành du lịch 5 địa phương ký kết liên kết, hợp tác giữa 05 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Bình – Quảng Trị năm 2022

 

 

 

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp du lịch xác định năm 2022 là năm tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Đến thời điểm này, doanh nghiệp du lịch dự báo nếu kiểm soát dịch Covid-19 tốt thì tới tháng 6/2022 du khách mới quay lại. Còn bây giờ cho tới tháng 5/2022 thì khách chỉ đi du lịch rải rác.

 

Vì thế, doanh nghiệp du lịch mong chờ các địa phương xác định thị trường chung, chủ yếu thị trường trong nước và tạo sản phẩm mới để thu hút khách bên cạnh sản phẩm chung là "Miền di sản diệu kỳ".

 

"Chúng ta nên tạo thêm sản phẩm du lịch "Con đường sinh thái" và du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp. 5 địa phương đều có lợi thế về sản phẩm này. Làm sao trong năm nay Quảng Bình với vai trò là trưởng nhóm sẽ làm được điều này và xem đây là sản phẩm du lịch mới, thu hút khách", ông Cao Trí Dũng cho biết.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, các địa phương phải phối hợp với nhau hơn nữa để phát triển du lịch, tăng thời gian lưu trú cho du khách, tăng doanh thu du lịch. Đặc biệt phải hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch.

 

"Làm sao kết nối, xây dựng tour tuyến có hiệu quả giữa các địa phương, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách, với mục đích chung là tất cả đều thắng", ông Quý chia sẻ.

 

 

 

Đức Hoàng

Đang truy cập: 3

Hôm nay: 1645

Tổng lượt truy cập: 6.778.841